Isuzu đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam năm 2017

Thứ năm - 02/02/2017 20:16
Năm 2017, Isuzu sẽ nỗ lực hết mình có thể để mang đến khách hàng những sản phẩm vượt trội, không chỉ mu-X mà còn là tất cả các dòng xe khác của Isuzu, cùng các chính sách CSKH.

Ông Yamada Daisuke - Giám đốc Cao cấp Isuzu Việt Nam đã tiết lộ về những hướng đi chiến lược của Isuzu tại thi trường Việt Nam trong năm 2017 cũng như chia sẻ và giải đáp những trăn trở của khách hàng về dòng xe mu-X.

 
 
Isuzu đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam năm 2017

Ông Yamada Daisuke - Giám đốc Cao cấp Isuzu Việt Nam

 
 

Đón nhận những ý kiến tích cực với dòng xe mu-X

- Sau 5 tháng ra mắt, mu-X đã đón nhận những ý kiến tích cực và khả quan từ thị trường. Ông có thể chia sẻ đánh giá của ông về tín hiệu này?

Đầu tiên, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả khách hàng đã tin tưởng và sử dụng mu-X trong thời gian qua. Tất cả ý kiến đánh giá của mọi người, dù khen hay chê, chúng tôi đã và đang lắng nghe để tiếp tục cải thiện, nỗ lực nhiều hơn nữa trên hành trình trở thành “bạn đồng hành” của khách hàng Việt.

- Khách hàng hiện có những góp ý về thiết kế, động cơ, nội thất khi so sánh với phiên bản Thái Lan; ông có thể giải thích rõ hơn về sự khác biệt này?

Có sự khác nhau rất lớn giữa thị trường hai nước. Đặc biệt, thị hiếu, quy định, điều kiện sử dụng,…tại Việt Nam rất khác biệt so với Thái Lan. Chẳng hạn như, hàm lượng lưu huỳnh (hóa dầu) trong nhiêu liệu dầu diesel của Việt Nam hiện nay ở mức 500ppm, nhưng ở Thái Lan là 50ppm, ở Nhật là 10ppm.

Cho nên, nếu muốn sử dụng động cơ giống với Thái Lan thì phải dùng nhiên liệu có thông số kỹ thuật phù hợp. Việc sử dụng sai nhiên liệu cho động cơ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực và làm giảm tuổi thọ của xe. Điều này sẽ là bất lợi cho khách hàng.

Vì vậy, ngay khi tại thị trường Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn khí thải và nhiên liệu phù hợp, chúng tôi sẽ nhanh chóng ra mắt phiên bản động cơ mới để phục vụ khách hàng Việt Nam.

- Nhiều khách hàng đang thắc mắc vì sao Isuzu không đem về Việt Nam phiên bản 2 cầu. Ông có nhận định và chia sẻ gì về điều này?

Theo lịch trình thay đổi và cải tiến sản phẩm, trong tương lai chúng tôi sẽ tung ra phiên bản động cơ 2 cầu. Tuy nhiên, theo khảo sát của Isuzu và căn cứ theo thói quen tiêu dùng của khách hàng Việt Nam, tôi e ngại điều đó không thực sự cần thiết cho những nhu cầu hiện tại của người dùng.

Isuzu đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam năm 2017

Với mức giá dưới 1 tỷ đồng, mu-X trang bị hệ thống an tòan vượt chuẩn cùng nội ngoại thất tiện nghi, hiện đại

- Kỳ vọng của Isuzu khi tung ra chiến lược bảo hành 5 năm - mức cao nhất trong cùng phân khúc - là gì?

Với chính sách đó, chúng tôi mong muốn khẳng định Isuzu là thương hiệu “Cung cấp dịch vụ tốt nhất” và “Chất lượng sản phẩm được tin tưởng bậc nhất”, được xuất phát từ mã gen xe thương mại Truck DNA - bền bỉ, an toàn và tiết kiệm. Điều này sẽ được Isuzu chứng minh một cách rõ ràng trong năm 2017.

- Nhiều khách hàng vẫn còn lo ngại khi thương hiệu Isuzu ở phân khúc xe SUV vẫn chưa phổ biến. Ông nghĩ gì về điều này?

Từ trước đến nay, thương hiệu Isuzu gây ấn tượng quá mạnh với những dòng xe tải, xe đầu kéo “xù xì”, bền bỉ và mạnh mẽ. Vì thế, đắn đo của khách hàng Việt Nam là điều dễ hiểu.

Khi quyết định tái thâm nhập thị trường SUV – bán tải Việt Nam, Isuzu tự tin sẽ vượt qua được vấn đề này với mu-X và D-MAX - hai “át chủ bài” đã đạt nhiều giải thưởng trên thế giới về thiết kế, khả năng tiết kiệm nhiên liệu lẫn giá cả phải chăng.

Sự đón nhận của khách hàng đối với thương hiệu Isuzu nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng với nền tảng vững chắc từ chất lượng sản phẩm, cộng với việc thị trường Việt luôn cởi mở và năng động, chúng tôi hoàn toàn có cơ sở để giữ vững niềm tin về cái nhìn khách quan của người Việt.

Xây dựng thêm ít nhất 10 showroom D Square

- Ra mắt D Square - hệ thống showroom trải nghiệm mu-X và D-MAX tại TP.HCM và Hà Nội, ngay sau khi ra mắt mu-X vào tháng 7/2016. Tuy nhiên, hệ thống bán hàng và CSKH chủ yếu của mu-X và D-MAX hiện nay vẫn chung với xe tải nên khiến khách hàng vẫn còn nhiều điều chưa hài lòng. Vậy những chiến lược của Isuzu để phát triển hệ thống D Square trong tương lai là gì?

Đây là một trong những vấn đề không chỉ ở Việt Nam mà ở cả những nước khác cũng gặp phải. Điều kiện, khách hàng và phong cách giữa CV (Commercial Vehicle – xe tải) và LCV (Light Commercial Vehicle - cách gọi chung cho mu-X và D-MAX) rất khác nhau, vì thế việc tách biệt hai hệ thống này là việc làm tất yếu.

Trong năm 2017, sẽ có thêm ít nhất 10 showroom D Square – đây là hệ thống showroom với đầy đủ chuẩn 3S dành riêng cho mu-X và D-MAX - sẽ được mở cửa trải khắp Việt Nam. Chắc chắn, tất cả dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng và CSKH mu-X và D-MAX sẽ được cải tiến và phát triển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Isuzu đẩy mạnh phát triển tại Việt Nam năm 2017

Sau thời gian sử dụng, nhiều khách hàng tỏ ra khá hài lòng với “người đồng hành” đáng tin cậy của mình

- Với những nỗ lực của Isuzu, bản thân ông có thể chia sẻ những định hướng và kỳ vọng dành cho “tân binh” mu-X tại thị trường Việt Nam trong năm 2017?

Trong năm 2017, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình có thể để mang đến khách hàng những sản phẩm vượt trội, không chỉ mu-X mà còn là tất cả các dòng xe khác của Isuzu, cùng các chính sách CSKH. Đồng thời, Isuzu sẽ cho ra mắt nhiều lựa chọn phụ kiện như camera hành trình, bodykit,… cũng như giới thiệu phiên bản nâng cấp, cải tiến sản phẩm. Tóm lại, một Isuzu mới mẻ và đầy năng lượng hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn trên thị trường Việt Nam trong năm 2017. Hãy đón chờ và đồng hành cùng chúng tôi.

Xin cảm ơn ông!

Tác giả bài viết: Phương Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây